Botox vs Filler ต่างกันอย่างไร?

Home - Botox vs Filler ต่างกันอย่างไร?

โบท็อก กับ ฟิลเลอร์แตกต่างกันอย่างไร? 


 

           ยังมีหลายคนที่ไม่ทราบว่าสารโบทูลินั่มท็อกซิน หรือที่เรียกติดปากกันว่า Botox นั้น มีความแตกต่างกับ Filler อย่างไร วันนี้ทางDr.You Clinic มีความรู้มาฝากกันค่ะ

          ใบหน้าของเรามีปัญหากวนใจที่ต่างกัน บางคนกรามใหญ่ ทำให้หน้าดูบาน ใต้ตาดำคล้ำไม่สดใส มีริ้วรอยตีนกาขึ้น มีร่องแก้ม หรือมีร่องลึกหลายที่ ฉะนั้นแต่ละปัญหาจึงมีวิธีแก้ไขที่แตกต่างกันค่ะ วิธีจำง่ายๆ คือ

1. Botox ช่วยลด

           ลดในที่นี้คือช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ปรับแต่งรูปหน้า เช่น ลดกราม รอยย่นตีนกา ขมวดคิ้ว หน้าผาก รอยย่นใต้ตา หรือแม้กระทั่งช่วยลดเหงื่อบริเวณรักแร้ ลดหนังไก่ให้ใต้วงแขนเราเรียบเนียนอีกด้วยค่ะ

2. Filler ช่วยเพิ่ม 

           ฟิลเลอร์จะช่วยเพิ่ม หรือเติมเต็มร่องลึกที่แก้ไขยากให้ใบหน้าดูอวบอิ่มมีมิติมากขึ้น เช่น ช่วยในเรื่องของการเติมขมับตอบ เติมเต็มร่องลึกใต้ตาให้เรียบเนียน สีใต้ตาดูสดใสขึ้น ช่วยเติมเต็มรอยลึกร่องแก้ม หรือร่องน้ำหมากกที่ทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัย เติมปากกระจับดูอิ่มน้ำ และเติมคางให้ใบหน้าดูยาว แก้ปัญหาคางตัด คางบุ๋มโดยไม่ต้องผ่าตัด


ซึ่งริ้วรอยบนใบหน้าของเรามีอยู่ 2 แบบ คือ

          1.Dynamic Line ริ้วรอยที่เกิดจากการขยับหน้า เช่น รอยตีนกา ริ้วรอยหน้าผาก ร่องหว่างคิ้ว ริ้วรอยชนิดนี้จะเกิดจากการขยับของกล้ามเนื้อบนใบหน้า สามารถรักษาได้โดยการใช้ Botox

          2.Static Line ริ้วรอยที่เกิดจากการไม่แสดงสีหน้า เช่น ร่องใต้ตา ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ซึ่งร่องลึกแบบนี้ Botox จะไม่สามารถแก้ไขได้ จึงใช้ Filler ในการรักษาแทน

 

          เพื่อให้การแก้ไขปัญหาต่างๆของใบหน้าได้อย่างตรงจุด หลังทำดูดีขึ้นสวยหล่อขึ้น สามารถปรึกษาคุณหมอเพื่อช่วยประเมินใบหน้าว่าพบปัญหาอะไรบ้างเพื่อที่จะแก้ไขจุดบกพร่องนั้นได้ถูกต้องค่ะ